วันอาทิตย์, ตุลาคม 14, 2561

"จิตอาสาฯ ลุยพื้นที่ กทม.50 เขต พัฒนาสิ่งแวดล้อมกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย"

"จิตอาสาฯ ลุยพื้นที่ กทม.50 เขต พัฒนาสิ่งแวดล้อมกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย" 

            สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยพระราชทานจิตอาสา ร่วมกับประชาชนจิตอาสา และเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครจาก 50 สำนักงานเขต  รวมกว่า 1,000 คน ร่วมกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  

         ตามที่รัฐบาลได้กำหนดจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคม 2561 และวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 23 ตุลาคม 2561 ในระหว่างวันที่ 12 – 23 ต.ค. 61 ในการนี้ เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ศูนย์อำนวยการใหญ่โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ (ศอญ.) ได้มอบหมายให้ทุกจังหวัดจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 12 – 23 ต.ค. 61 

          ในส่วนของกรุงเทพมหานคร วันนี้ (14 ต.ค. 61) ได้จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย” โดยระดมกำลังเจ้าหน้าที่ 50 สำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมอุปกรณ์ รวมกว่า 1,000 คน ลงพื้นที่พัฒนาแหล่งน้ำเน่าเสีย กำจัดขยะ หรือภาชนะที่มีน้ำขัง เพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน วัด โรงเรียน และจุดเสี่ยงต่างๆ โดยพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติงาน ในเวลา 08.30 น. ทั้งนี้ ก่อนปล่อยแถวจิตอาสา ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เปิดกรวยดอกไม้ถวายราชสักการะพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ได้พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ และกล่าวปฏิญาณตน จากนั้นคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้ร่วมทำกิจกรรมพัฒนาทำความพื้นที่และทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายร่วมกับจิตอาสาและประชาชน บริเวณชุมชนวัดราชนัดดา  

>>> แล้วต่อด้วยกิจกรรมในส่วนของเขต 

        โดย นายวุฒิพงษ์ มนัส ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว พร้อมด้วยนางสาวจรวย มัฆะเนมี หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ร่วมกับประชาชนจิตอาสา และข้าราชการ ลูกจ้างในสังกัด ร่วมกันกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ลูกยุงลาย เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก ในพื้นที่เขตลาดพร้าว  ณ ชุมชนหมู่บ้านเสนานิเวศน์โครงการ 2