วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 27, 2560

มอบเสื้อพระราชทาน จิดอาสา

               สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ฯ เชิญเสื้อยึดคอโปโลสีดำ "ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" พระราชทานแก่ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ และผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ 76 จังหวด จังหวัดละ 1 หมื่นตัว รวม 7.7 ตัว  โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานแก่ประชาชนจิดอาสาทั่วประเทศ สำหรับใช้ใส่ประกอบกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประดยชน์ในการทำความดีให้แก่สังคมส่วนรวมและประเทศชาติ อันนำความรักสมัครสมานสามัคคีมาสู่ประชาชนในชาติ โดยทรงพระราชปรารถนา ที่จะเฉลิมพระเกียรติและทุทิศถวายพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระบรมราชชนกนาถ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐด้วยพระราชหฤทัยอันเปี่ยมลันด้วยพระกตัญญูกตเวทิตาธรรมและทรงสำนึกระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้



                ในการนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานข้อความ "ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" บนด้านหน้าของเสื้อ ส่วนด้านหลังของเสื้อ พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ และพระปรมาภิไธยพร้อมข้อความ "พระราชทาน" และ "13 ต.ค.2559" ซึ่งเป็นวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ด้วยทรงพระราชอนุสรณ์ คำนึงถึงสมเด็จพระบรมราชชนกนาถ และพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระราชทานแก่ประชาชนชาวไทยในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พระมหากรุณาธิคุณอันประมาณมิได้นี้จะยังคงสถิตในพระราชหฤทัยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสถิตในดวงใจของประชาชนชาวไทยทั่วหล้าตราบนิจนิรันดร์


             ประชาชนในเขตลาดพร้าวมาขอรับเสื้อพระราชทานและพร้อมร่วมเป็นจิตอาสา ทำประโยชน์สาธารณะกุศลและมีความสามัคคีพร้อมใจกันดูแลประโยชน์ในพื้นที่ ณ สำนักงานเขตลาดพร้าว